ข้อมูล

นันทิยา รักตประจิต
ผู้ช่วยศาสตราจารย์นันทิยา รักตประจิต
Nantiya Raktaprachitta
ประวัติการศึกษา
    ปริญญาตรี
        1. ปริญญาตรี ครุศาสตรบัณฑิต (คบ.) สาขา นาฏศิลป์ ปีที่สำเร็จการศึกษา ( 2530) วิทยาลัยครูสวนสุนันทา
        2. Mini Master of Education in Early Childhood สาขา บริหารการศึกษาปฐมวัย ปีที่สำเร็จการศึกษา ( 2544) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
        3. ประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขา บริหารการศึกษา ปีที่สำเร็จการศึกษา ( 2551) มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร

    บัณฑิตศึกษา
      ปริญญาโท
          - ปริญญาโท (กศ.ม.) สาขา การศึกษาปฐมวัย ปีที่สำเร็จการศึกษา(2548) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

รางวัลเชิดชูเกียรติ (AWARDS OF HONOR)
            1. รางวัลครูแม่แบบ ปีการศึกษา 2541
            2. รางวัลบุคคลต้นแบบ ด้านการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2565
            3. รางวัลอาจารย์ผู้สอนดีเด่น สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ปีการศึกษา 2566
ความเชียวชาญ (FIELDS OF EXPERTISE)
            1. กาศึกษาปฐมวัย
            2. การบริหารการศึกษาและการประกันคุณภาพ การศึกษาปฐมวัย
            3. การพัฒนาหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
            4. เพลง ดนตรีสำหรับเด็กปฐมวัย
            5. นาฏลีลาสำหรับเด็กปฐมวัย
            6. การจัดกิจกรรมนอกห้องเรียนสำหรับเด็กปฐมวัย
            7. สุนทรียทางดนตรีและเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย
            8. การศึกษาข้ามวัฒนธรรมสำหรับเด็กปฐมวัย
            9. ปรัชญาการศึกษา คุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณความเป็นครู
            10. ความเป็นครูมืออาชีพ
ผลงานทางวิชาการ (ACADEMIC PUBLICATION)
    1) เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน (TEACHING PUBLICATION)/ตำรา (textbook)
            [1] การบริหารและการประกันคุณภาพการศึกษาปฐมวัย
            [2] ตำรา นาฏลีลาสำหรับเด็กปฐมวัย
    2) รายงานการวิจัย (RESEARCH REPORT)
            [1] วัสส์พร จิโรจพันธุ์, คชินทร์ โกกนุทาภรณ์ ,นันทิยา รักตประจิต, ศศิธร จันทรมฤก, ศศินันท์ เศรษฐวัฒน์บดี,หรรษา เวียงวะลัย.(2565) การวิจัยเชิงปฏิบัติการพัฒนาและออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้น Active Learning แบบ ABCD Model สำหรับครูโรงเรียนเครือข่ายของมหาวิทยาลัยราชภัฏ วไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์.รายงานความก้าวหน้า.มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ   แหล่งทุน : ววน.
            [2] นิติกร อ่อนโยน, นันทิยา รักตประจิต, กาญจนา เวชบรรพต (2563). การวิจัยและพัฒนากระบวนการผลิตครูคุณภาพฐานสมรรถนะตามแนวทางการบูรณาการแนวคิดจิตตปัญญาศึกษา ระบบพี่เลี้ยง และการวิจัยเป็นฐาน สำหรับนักศึกษาครูวิทยาศาสตร์ คณะครุศาสตร์.รายงานฉบับ สมบูรณ์.คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์   แหล่งทุน : สกสว.
            [3] การศึกษาปัญหาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนจังหวัดสระแก้ว (2561 )
            [4] การใช้จิตตปัญญาศึกษา ระบบพี่เลี้ยง และการวิจัยเป็นฐาน เพื่อพัฒนานักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ (2561 )
    3) บทความวิจัย (RESEARCH ARTICLE) / บทความวิชาการ (ACADEMIC ARTICLE)
            [1] นันทิยา รักตประจิต,พนิดา ชาตยาภา และศศิธร จันทมฤก. (2567). การวิเคราะห์สารนิทัศน์การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของนักศึกษาปฐมวัย. วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์, 14(1), 129-144
            [2] พนิดา ชาตยาภา, นันทิยา รักตประจิต และศศิธร จันทมฤก. (2565). การจัดป้ายนิเทศสำหรับเด็กปฐมวัย. วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์, 12(3), 211-228.
    4) รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (PROCEEDING)
            [1] Sasithorn Chanthamaruk, Nantiya Raktaprachitta and Panida Chatayapha. (2023). The Development of English Teaching Competency of Early Childhood Teachers by Using Content and Language Integrated Learning. In The 19th Annual CamTESOL Conference, themed ‘Our next normal: Resilience Building and Future-Ready ELT

email
    ยังไม่มีข้อมูลแสดง