อาจารย์ ดร.ฉัตรชณา เพริดพริ้ง
ประวัติการศึกษา
- ปริญญาตรี
1. วิทยาศาสตรบัณฑิต คณะพลศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปีที่สำเร็จการศึกษา พ.ศ. 2539
บัณฑิตศึกษา
- - ประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี จันทบุรี ปี พ.ศ. 2556
ปริญญาโท
- ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี จันทบุรี ปีที่สำเร็จการศึกษา พ.ศ. 2549
ปริญญาเอก
- ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาสุขศึกษาและพลศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่สำเร็จการศึกษา พ.ศ. 2565
รางวัลเชิดชูเกียรติ (AWARDS OF HONOR)
- -
ความเชียวชาญ (FIELDS OF EXPERTISE)
- 1. การออกแบบการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ
2. การจัดกิจกรรมทางกายสำหรับผู้สำหรับผู้สูงอายุ
ผลงานทางวิชาการ (ACADEMIC PUBLICATION)
1) เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน (TEACHING PUBLICATION)/ตำรา (textbook)
ยังไม่มีข้อมูลแสดง
2) รายงานการวิจัย (RESEARCH REPORT)
ยังไม่มีข้อมูลแสดง
3) บทความวิจัย (RESEARCH ARTICLE) / บทความวิชาการ (ACADEMIC ARTICLE)
[1] ฉัตรชณา เพริดพริ้ง และวัชรินทร์ ถนัดไร่ (2565). แนวทางการสร้างเสริมความสุขของผู้สูงอายุด้วยกิจกรรมนันทนาการ. วารสารวิทยาศาสตร์การกีฬาและนวัตกรรมสุขภาพ กลุ่มมหาวิทยาลัยiาชภัฎแห่งประเทศไทย,1(2), 24-39.
[2] นิศารัตน์ ธีระวัฒนประสิทธิ์ จินตนา สรายุทธพิทักษ์ จักรี อย่าเสียสัตย์ และฉัตรชณา เพริดพริ้ง (2566). ผลของโปรแกรมกิจกรรมทางกายโดยใช้การเรียนรู้ทางสังคมและอารมณ์เพื่อส่งเสริมสุขภาวะทางจิตและสังคมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น. วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ, 15(1), 141-150.
[3] พีระพล ชูศรีโฉม จินตนา สรายุทธพิทักษ์ จักรี อย่าเสียสัตย์ และฉัตรชณา เพริดพริ้ง (2566). ผลการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาโดยใช้การสอนแบบสอนเสริมต่อการเรียนรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดขั้นสูงของนักเรียนมัธยมศึกษา. วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ, 15(1), 151-164.
[4] พรพล พุทธรักขิต จินตนา สรายุทธพิทักษ์ สริญญา รอดพิพัฒน์ และฉัตรชณา เพริดพริ้ง (2566). โปรแกรมส่งเสริมกิจกรรมทางกายในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 โดยใช้โมเดลเชิงนิเวศวิทยาสำหรับนิสิตนักศึกษาปริญญาบัณฑิต. วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ, 15(3), 197-210.
[5] ฉัตรชณา เพริดพริ้ง (2565) การพัฒนาหลักสูตรอบรมความสามารถในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะของครูสุขศึกษาโดยประยุกต์ใช้แนวคิดโค้ชทางปัญญาแบบเพื่อนช่วยเพื่อนร่วมกับแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน. ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต, บัณฑิตวิทยาลัย, สาขาสุขศึกษาและพลศึกษา, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
[2] นิศารัตน์ ธีระวัฒนประสิทธิ์ จินตนา สรายุทธพิทักษ์ จักรี อย่าเสียสัตย์ และฉัตรชณา เพริดพริ้ง (2566). ผลของโปรแกรมกิจกรรมทางกายโดยใช้การเรียนรู้ทางสังคมและอารมณ์เพื่อส่งเสริมสุขภาวะทางจิตและสังคมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น. วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ, 15(1), 141-150.
[3] พีระพล ชูศรีโฉม จินตนา สรายุทธพิทักษ์ จักรี อย่าเสียสัตย์ และฉัตรชณา เพริดพริ้ง (2566). ผลการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาโดยใช้การสอนแบบสอนเสริมต่อการเรียนรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดขั้นสูงของนักเรียนมัธยมศึกษา. วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ, 15(1), 151-164.
[4] พรพล พุทธรักขิต จินตนา สรายุทธพิทักษ์ สริญญา รอดพิพัฒน์ และฉัตรชณา เพริดพริ้ง (2566). โปรแกรมส่งเสริมกิจกรรมทางกายในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 โดยใช้โมเดลเชิงนิเวศวิทยาสำหรับนิสิตนักศึกษาปริญญาบัณฑิต. วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ, 15(3), 197-210.
[5] ฉัตรชณา เพริดพริ้ง (2565) การพัฒนาหลักสูตรอบรมความสามารถในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะของครูสุขศึกษาโดยประยุกต์ใช้แนวคิดโค้ชทางปัญญาแบบเพื่อนช่วยเพื่อนร่วมกับแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน. ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต, บัณฑิตวิทยาลัย, สาขาสุขศึกษาและพลศึกษา, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
4) รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (PROCEEDING)
[1] วัชรินทร์ ถนัดไร่ และฉัตรชณา เพริดพริ้ง. (2563). สมรรถภาพทางกายของนักศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอ่างทอง ประจำปีการศึกษา 2560. ในการประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2563 วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยปทุมธานี.
email
- ch**********************th