รายวิชาเอกที่เปิดสอน
ชั้นปีที่ 1 l ชั้นปีที่ 2 l ชั้นปีที่ 3 l ชั้นปีที่ 4
รายวิชาเอกที่เปิดสอน ภาคเรียนที่ 1
ชั้นปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 1 |
|||
หมวดวิชา | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | VGE101 | ตามรอยพระยุคลบาท | 3(2-2-5) |
VGE102 | การใช้ภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณเพื่อการสื่อสาร | 3(2-2-5) | |
VGE117 | การสร้างสริมอัตลักษณ์บัณฑิตวไลยอลงกรณ์ | 3(2-2-5) | |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน
(วิชาชีพครู) |
ETP106 | ภาษาเพื่อการสื่อสารสำหรับครู | 3(2-2-5) |
ETP109 | การพัฒนาหลักสูตร | 3(2-2-5) | |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน
(วิชาเอก) |
ETH101 | การฟัง การดูและการพูดสำหรับครูภาษาไทย | 3(2-2-5) |
ETH102 | แนวทางการศึกษาวรรณคดีไทย | 3(2-2-5) | |
รวมหน่วยกิต | 21 |
ชั้นปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2 |
|||
หมวดวิชา | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | VGE112 | ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในสังคมโลก | 3(2-2-5) |
VGE115 | การสร้างเสริมสุขภาพเพื่อคุณภาพชีวิต | 3(2-2-5) | |
VGE111 | ทักษะการรู้สารสนเทศ | 3(2-2-5) | |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน(วิชาชีพครู) | ETP104 | จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครู | 3(2-2-5) |
ETP108 | ความเป็นครู | 3(2-2-5) | |
ETP417 | ปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 1 : รอบรู้งานครู | 1(45) | |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน
(วิชาเอก) |
ETH103 | การอ่านคิดพัฒนาชีวิต | 3(2-2-5) |
รวมหน่วยกิต | 20 |
รายวิชาเอกที่เปิดสอน ภาคเรียนที่ 2
ชั้นปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 1 |
|||
หมวดวิชา | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | VGE114 | การคิดทางวิทยาศาสตร์ และพัฒนานวัตกรรม | 3(2-2-5) |
VGE118 | การเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล | 3(2-2-5) | |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน
(วิชาชีพครู) |
ETP302 | การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ | 3(2-2-5) |
ETP418 | ปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2 : เรียนรู้งานสอน | 1(45) | |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน
(วิชาเอก) |
ETH104 | การเขียนเพื่อการสื่อสารทางวิชาการและวิชาชีพ | 3(2-2-5) |
ETH105 | หลักและการใช้ภาษาไทย | 3(2-2-5) | |
ETH201 | ความคิดสร้างสรรค์กับการสรรสร้างงานเขียน | 3(2-2-5) | |
รวมหน่วยกิต | 20 |
ชั้นปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 2 |
|||
หมวดวิชา | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | VGE113 | ภาษาอังกฤษเพื่อการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต | 3(2-2-5) |
VGE116 | การเปลี่ยนวิถีใหม่เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน | 3(2-2-5) | |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน
(วิชาชีพครู) |
ETP206 | นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารการศึกษาและการเรียนรู้ | 3(2-2-5) |
ETP207 | การออกแบบและการจัดการเรียนรู้ | 3(2-2-5) | |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน
(วิชาเอก) |
ETH202 | วรรณกรรมกับการวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ | 3(2-2-5) |
ETH203 | พัฒนาการของวรรณคดีไทย | 3(2-2-5) | |
ETH204 | ศิลปะการอ่านออกเสียง | 3(2-2-5) | |
รวมหน่วยกิต | 21 |
รายวิชาเอกที่เปิดสอน ภาคเรียนที่ 3
ชั้นปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 1 |
|||
หมวดวิชา | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน(วิชาชีพครู) | ETP306 | การบริหารการศึกษาและการประกันคุณภาพการศึกษา | 3(2-2-5) |
ETP419 | ปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 3 : ปฏิบัติงานผู้ช่วยสอน | 1(45) | |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน
(วิชาเอก) |
ETH205 | ภาษาศาสตร์สำหรับครูภาษาไทย | 3(2-2-5) |
ETH206 | คติชนวิทยา | 3(2-2-5) | |
ETH301 | วรรณกรรมคัดสรรในหนังสือเรียน | 3(2-2-5) | |
ETH302 | พัฒนาการของภาษาไทย | 3(2-2-5) | |
ETT301 | การออกแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทย | 3(2-2-5) | |
รวมหน่วยกิต | 20 |
ชั้นปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 2 |
|||
หมวดวิชา | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน(วิชาชีพครู) | ETP307 | การวิจัยเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียน | 3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน
(วิชาเอก) |
ETH303 | ภาษาต่างประเทศในภาษาไทย | 3(2-2-5) |
ETH304 | การออกแบบและผลิตสื่อการศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย | 3(2-2-5) | |
ETH305 | การวัดและประเมินผลการเรียนการสอนภาษาไทย | 3(2-2-5) | |
ETT302 | การจัดการเรียนรู้ภาษาไทย | 3(2-2-5) | |
ETH401 | ชุมชนการเรียนรู้เชิงวิชาชีพสำหรับครูภาษาไทย
|
3(2-2-5) | |
ETH402 | วิจัยการสอนภาษาไทย | 3(2-2-5) | |
รวมหน่วยกิต | 21 |
รายวิชาเอกที่เปิดสอน ภาคเรียนที่ 4
ชั้นปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 1 |
|||
หมวดวิชา | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน | ETP420 | ปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 4 : ปฏิบัติงานครู | 9(450) |
(วิชาชีพครู) | |||
รวมหน่วยกิต | 9 |
ชั้นปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 2 |
|||
หมวดวิชา | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
หมวดวิชาเฉพาะด้าน(วิชาชีพครู) | ETP403 | คุรุนิพนธ์ | 1(0-2-1) |
xxxx | วิชาชีพครูเลือก | 3 (x-x-x) | |
หมวดเลือกเสรี | xxxx | 6 | |
รวมหน่วยกิต | 10 |