ข้อมูล

กาญจนา เวชบรรพต
อาจารย์ ดร.กาญจนา เวชบรรพต
Kanjana Wetbunpot
ประวัติการศึกษา
    ปริญญาตรี
        1. ปริญญาตรี วุฒิการศึกษา ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ.) สาขาวิชาเอกคณิตศาสตร์ วิชาโทคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ปีที่สำเร็จการศึกษา 2547

    บัณฑิตศึกษา
      ปริญญาโท
          - ปริญญาโท วุฒิการศึกษา ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม.) สาขาวิชาคณิตศาสตรศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีที่สำเร็จการศึกษา 2550
      ปริญญาเอก
          - ปริญญาเอก วุฒิการศึกษา ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด.) สาขาวิชาคณิตศาสตรศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีที่สำเร็จการศึกษา 2559

รางวัลเชิดชูเกียรติ (AWARDS OF HONOR)
    -
ความเชียวชาญ (FIELDS OF EXPERTISE)
            1. คณิตศาสตร์
            2. คณิตศาสตรศึกษา
            3. การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
            4. การวิจัยด้านคณิตศาสตรศึกษา
            5. การประเมินแนวคิดของนักเรียน
ผลงานทางวิชาการ (ACADEMIC PUBLICATION)
    1) เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน (TEACHING PUBLICATION)/ตำรา (textbook)
    ยังไม่มีข้อมูลแสดง
    2) รายงานการวิจัย (RESEARCH REPORT)
            [1] วัสส์พร จิโรจพันธุ์ และ กาญจนา เวชบรรพต. (2560). รายงานวิจัยเรื่องการพัฒนาคู่มือ เพื่อสร้างกฎเกณฑ์การให้คะแนนในการประเมินค่านิยมหลัก 12 ประการ ระดับมัธยมศึกษา. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. 188 หน้า.
            [2] กาญจนา เวชบรรพต และชัยวัฒน์ อุ้ยปาอาจ. (2560). รายงานวิจัยเรื่องการสำรวจภาวะการมีงานทำของนักศึกษา สาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะครุศาสตร์. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. 60 หน้า.
    3) บทความวิจัย (RESEARCH ARTICLE) / บทความวิชาการ (ACADEMIC ARTICLE)
            [1] กาญจนา เวชบรรพต, ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ และนฤมล อินทร์ประสิทธิ์. (2561). ผลของการฟังของครูในการสอนคณิตศาสตร์ด้วยวิธีการแบบเปิดที่มีต่อบทบาทการสอนของครู. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์. ปีที่ 12 ฉบับที่ 1. มกราคม-เมษายน. 2561 : 11 – 22.
            [2] วัสส์พร จิโรจพันธุ์ และกาญจนา เวชบรรพต. (2562). การศึกษาสภาพและปัญหาในการประเมินและการสร้างกฎเกณฑ์การให้คะแนน ค่านิยมหลัก 12 ประการ ระดับมัธยมศึกษา. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์. ปีที่ 13 ฉบับที่ 2. พฤษภาคม-สิงหาคม. 2562: 182 – 196.
            [3] กาญจนา เวชบรรพต พิมพ์ลักษณ์ มูลโพธิ์ และณัฐวัตร สุดจินดา. (2562). การประเมินระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครูโดยใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์. ปีที่ 13 ฉบับที่ 3 กันยายน – ธันวาคม 2562: หน้า 15 - 29.
            [4] Saastra Laah-On, Pimlak Moonpo and Kanjana Wetbunpot. (2024). Developing Mathematical Activities to Promote Students’ Self-learning. Interdisciplinary Academic and Research Journal. Volume 4 Number 3 May-June 2024: pp.639-652.
    4) รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (PROCEEDING)
            [1] พิมพ์ลักษณ์ มูลโพธิ์ และกาญจนา เวชบรรพต (2563). การพัฒนาการสอนตามแนวทางที่เน้นการแก้ปัญหาของนักศึกษาปฏิบัติการสอน: กรณีศึกษาของวิธีการแบบเปิด. ในเอกสารสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 6. 15-17 กุมภาพันธ์ 2563 หน้า 25-33. ปัตตานี. มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี.
            [2] กาญจนา เวชบรรพต พิมพ์ลักษณ์ มูลโพธิ์ และ ศาสตรา หล้าอ่อน. (2564). วิธีการเรียนรู้ของนักเรียน ในหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง พื้นที่ ในชั้นเรียนที่ใช้วิธีการแบบเปิด. ในเอกสารสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 7. 26-27 มีนาคม 2564: หน้า 22-27. ขอนแก่น. มหาวิทยาลัยขอนแก่น.

email
    ka*************th