ข้อมูล

ประพรรธน์ พละชีวะ
อาจารย์ ดร.ประพรรธน์ พละชีวะ
Prapat Palacheewa
ประวัติการศึกษา
    ปริญญาตรี
        1. การศึกษาบัณฑิต (กศ.บ.) สาขาวิชาเทคโนโลยีทางการศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา 2546

    บัณฑิตศึกษา
      ปริญญาโท
          - ครุศาสตรมหาบัณฑิต (ค.ม.) สาขาวิชาโสตทัศนศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2550
      ปริญญาเอก
          - ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต (ค.ด.) สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2555

รางวัลเชิดชูเกียรติ (AWARDS OF HONOR)
    -
ความเชียวชาญ (FIELDS OF EXPERTISE)
    -
ผลงานทางวิชาการ (ACADEMIC PUBLICATION)
    1) เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน (TEACHING PUBLICATION)/ตำรา (textbook)
    ยังไม่มีข้อมูลแสดง
    2) รายงานการวิจัย (RESEARCH REPORT)
            [1] การเสริมสร้างทักษะเมตาคอกนิชันด้วยเทคนิคการสะท้อนความคิดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตในรายวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา
    3) บทความวิจัย (RESEARCH ARTICLE) / บทความวิชาการ (ACADEMIC ARTICLE)
            [1] - การเสริมสร้างทักษะเมตาคอกนิชันด้วยเทคนิคการสะท้อนความคิดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตในรายวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ปีที่ ๙ ฉบับที่ ๓ เดือนก.ย.-ธ.ค. ปี ๒๕๕๘
            [2] - การเสริมสร้างทักษะเมตาคอกนิชันด้วยคอมพิวเตอร์สนับสนุนการเรียนร่วมกันที่ใช้เทคนิคการระดมสมองและเทคนิคการโต้แย้งในการเรียนแบบโครงงานเป็นฐานที่ใช้คำถามเชิงกลยุทธ์เมตาคอกนิชันสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปีที่ ๑๑ ฉบับที่ ๑ เดือน ม.ค.-เม.ย. ปี ๒๕๖๐
            [3] - การใช้คอมพิวเตอร์สนับสนุนการเรียนร่วมกันเพื่อพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปีที่ ๑๑ ฉบับที่ ๓ กันยายน - ธันวาคม พ.ศ. 2560
            [4] แนวทางการพัฒนากิจกรรมการรู้เท่าทันสื่อสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย วารสารวิจัยรำไพพรรณี ปีที่ 11 ฉบับที่ 3 กันยายน - ธันวาคม 2560
            [5] การพัฒนาทักษะการออกแบบนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการเรียนแบบผสมผสานร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานสำหรับครูโรงเรียนบางชวดอนุสรณ์ วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปีที่ 13 ฉบับที่ 1 (2566): มกราคม - เมษายน 2566
            [6] การพัฒนาชุุดการสอน Teacher Tool Kits ด้้วย ASSURE Model เพื่่อเสริิมสร้้างทัักษะการอ่่านและการเขีียนขีองนัักเรีียน ชั้นประถมศึึกษาปีที่่ 1 โรงเรีียนวััดหว่่านบุุญ วารสารวิิชาการธรรมทรรศน์ ปีีที่่ 23 ฉบัับัที่่ 3 (กรกฎาคม - กันยายน 2566)
    4) รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (PROCEEDING)
            [1] - การพัฒนาทักษะการออกแบบงานนำเสนอด้วยเว็บเควสท์ร่วมกับเครื่องมือระดมสมองอิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตในรายวิชาเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 และนานาชาติ ครั้งที่ 5 พ.ศ. 2559
            [2] - การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมในงานสำหรับครูด้วยการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 และนานาชาติ ครั้งที่ 5 พ.ศ. 2559
            [3] - องค์ประกอบการออกแบบสื่อการสอนสำหรับนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 และนานาชาติ ครั้งที่ 5 พ.ศ. 2559
            [4] - ผลของการใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดสระแก้ว : กรณีศึกษา ตำบลทัพไทย อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มศรีอยุธยา ครั้งที่ 9 “วิจัยและนวัตกรรมเพื่อสังคม” พ.ศ. 2561
            [5] - การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนรู้และปัญหาในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. งานประชุมวิชาการระดับชาติวิจัยรำไพพรรณี ครั้งที่ 15 เนื่องในวโรกาสคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ครบ 117 ปี พ.ศ. 2564
            [6] - การพัฒนาชุดการสอน Teacher Tool Kits โดยใช้กระบวนการ GPAS 5 Steps เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนของนักเรียนโรงเรียนวัดหว่านบุญ งานประชุมวิชาการระดับชาติวิจัยรำไพพรรณี ครั้งที่ 15 เนื่องในวโรกาสคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ครบ 117 ปี พ.ศ. 2564

email
    ยังไม่มีข้อมูลแสดง