ข้อมูล

สุชาวดี สมสำราญ
อาจารย์ ดร.สุชาวดี สมสำราญ
Dr.Suchawadee Somsamran
ประวัติการศึกษา
    ปริญญาตรี
        1. กศ.บ.วิทยาศาสตร์-ชีววิทยา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 2557

    บัณฑิตศึกษา
      ปริญญาโท
          - กศ.ม.ชีววิทยา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 2561
      ปริญญาเอก
          - ปร.ด.การวิจัยและพัฒนาหลักสูตร มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 2566

รางวัลเชิดชูเกียรติ (AWARDS OF HONOR)
    -
ความเชียวชาญ (FIELDS OF EXPERTISE)
            1. การสอนวิทยาศาสตร์
            2. การสอนชีววิทยา
            3. ชีววิทยา (สัตววิทยาและพฤกษศาสตร์)
            4. การออกแบบและพัฒนาหลักสูตร
            5. การวิจัยทางการศึกษาและวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
ผลงานทางวิชาการ (ACADEMIC PUBLICATION)
    1) เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน (TEACHING PUBLICATION)/ตำรา (textbook)
    ยังไม่มีข้อมูลแสดง
    2) รายงานการวิจัย (RESEARCH REPORT)
    ยังไม่มีข้อมูลแสดง
    3) บทความวิจัย (RESEARCH ARTICLE) / บทความวิชาการ (ACADEMIC ARTICLE)
            [1] สมเกียรติ พรพิสุทธิมาศ, เฉลิมชัย วงศ์วัฒนะ, กฤติณ ทิพย์มณเฑียร, และ สุชาวดี สมสำราญ. (2560). การพัฒนาความเข้าใจในมโนมติเรื่อง การเปลี่ยนแปลงพลังงานโดยใช้แนวทางสะเต็มศึกษาสำหรับผู้เรียนระดับปริญญาตรี. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ "วิทยาศาสตร์วิจัย" ครั้งที่ 9, 110-117.
            [2] เมษา นวลศรี, กุลชาติ พันธุวรกุล, นริศรา จริยะพันธุ์, นิติกร อ่อนโยน, ศิริขวัญ บุญธรรม, สุชาวดี สมสำราญ, & วิษณุ สุทธิวรรณ. (2564). การประเมินความต้องการจำเป็นเพื่อพัฒนาด้านการจัดการเรียนการสอนของ นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์. Journal of Roi Kaensarn Academi, 6(6), 34-51.
            [3] สุชาวดี สมสำราญ, & สักก์เสก พัชรดิฐ. (2564). ผลกระทบของปัญญาประดิษฐ์และการเตรียมพร้อมของระบบการศึกษา.วารสารวิชาการหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร, 13 (37),263-268.
            [4] สิรินาถ เฉลยพงษ์, สุชาวดี สมสำราญ, & ปารณีย์ พฤกษาชาติ. (2565).การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นฐานเรื่อง ไข่เค็มดองน้ำเกลือชุมชนตาลเอน.วารสารวิชาการหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร, 14(41),176-181.
            [5] สุชาวดี สมสำราญ. (2565). ผลการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาครู.วารสารวิชาการหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร, 14 (41),169-175.
            [6] พูนพชร ทัศนะ, ภัทรพรรณ พรหมคช,& สุชาวดี สมสำราญ. (2565). การจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะในศตวรรษที่ 21.วารสารวิชาการหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร, 14 (41),169-175.
            [7] ปารณีย์ พฤกษาชาติ, พิมพ์ชนก พิลาโท, & สุชาวดี สมสำราญ. (2566). การออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นฐานเรื่องปลาร้าข้าวคั่วชุมชนประจันตคาม. วารสารครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลย อลงกรณ์, 1(1), 52-62.
            [8] สุทธิกานต์ พิสิษฐ์พงศา, ปารณีย์ พฤกษาชาติ, & สุชาวดี สมสำราญ. (2566). การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นฐานเรื่องการย้อมสีผ้าไหมแพรวาบ้านโพนจังหวัดกาฬสินธุ์. วารสารครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย, 17(1), 21-27.
            [9] สุชาวดี สมสำราญ และ กฤติณ ทิพย์มณเฑียร;ฐาปนา จ้อยเจริญ. (2566) การพัฒนาแนวคิดวิทยาศาสตร์ เรื่อง ปฏิกิริยาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน. วารสารหน่วยวิจัยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ (JSTEL), 14(2), 235-246.
    4) รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (PROCEEDING)
    ยังไม่มีข้อมูลแสดง

email
    su********************th