ข้อมูล

สิริมาศ แก้วกันทา
อาจารย์สิริมาศ แก้วกันทา
ประวัติการศึกษา
    ปริญญาตรี
        1. ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยนเรศวร

    บัณฑิตศึกษา
      ปริญญาโท
          - ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย (การสอนภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศ) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

รางวัลเชิดชูเกียรติ (AWARDS OF HONOR)
    -
ความเชียวชาญ (FIELDS OF EXPERTISE)
    -
ผลงานทางวิชาการ (ACADEMIC PUBLICATION)
    1) เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน (TEACHING PUBLICATION)/ตำรา (textbook)
    ยังไม่มีข้อมูลแสดง
    2) รายงานการวิจัย (RESEARCH REPORT)
    ยังไม่มีข้อมูลแสดง
    3) บทความวิจัย (RESEARCH ARTICLE) / บทความวิชาการ (ACADEMIC ARTICLE)
            [1] ปิ่นอนงค์ อำปะละ และสิริมาศ แก้วกันทา. (2562). หน่วยสร้างกริยาเรียงในวรรณกรรมคร่าวซอ. มนุษยศาสตร์สาร.ปีที่ 20 ฉบับที่3 กันยายน - ธันวาคม หน้า75-96.
            [2] สิริมาศ แก้วกันทา และเศรษฐทวี ทองแพง. (2566). การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ชนิดของคำ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบุญคุ้มราษฏร์บำรุง. วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์. ปีที่ 10 ฉบับที่ 5 พฤษภาคม หน้า 366-374.
            [3] ประพรรธน์ พละชีวะ, ธนัชพร เกรซ, มณฑา วิริยางกูร, ชัยวัฒน์ อุ้ยปาอาจ และสิริมาศ แก้วกันทา. (2566). การพัฒนาทักษะการออกแบบนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการเรียนแบบผสมผสานร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานสำหรับครูโรงเรียนบางชวดอนุสรณ์. วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์ (มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์). ปีที่13 ฉบับที่ 1 มกราคม-เมษายน หน้า 18-32.
            [4] สิริมาศ แก้วกันทา และขวัญชนก ศรีนารท. (2567). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเขียนบันทึกความรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบผังมโนทัศน์ร่วมกับเทคนิค 5W1H ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองปทุมธานี. วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์. ปีที่ 11 ฉบับที่ 6 มิถุนายน หน้า 189 – 20.
    4) รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (PROCEEDING)
            [1] ปิ่นอนงค์ อำปะละ, สิริมาศ แก้วกันทา และนงนภัส พันธ์พลกฤต. (2564). ผลของการใช้สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อทักษะการอ่าน จับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประถมศึกษา ในจังหวัดเชียงใหม่. รายงานสืบเนื่องการประชุม วิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ มหาวิทยาลัยพายัพ พ.ศ. 2564 ครั้งที่ 11. หน้า 588 – 601. เชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยพายัพ.
            [2] พัฒนา หลังพันธ์, ประพิศ พรมศิลา และสิริมาศ แก้วกันทา. (2565). การพัฒนาทักษะการเขียนสรุปความโดยใช้แผนผังมโนทัศน์ร่วมกับ เทคนิค 5W1H สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบรรพตพิสัตพิทยาคม. รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติ “ครุศาสตร์ศึกษา” ครั้งที่ 4. หน้า 1903 – 1916. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา.
            [3] วิไลพรรณ เพ็งพ่วง, อภิสิทธิ์ กองแก้ว และสิริมาศ แก้วกันทา (2565). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการอ่านจับใจความ สำคัญโดยใช้แบบฝึกทักษะสำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบรรพตพิสัย อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัด นครสวรรค์. รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติ “การนำเสนอผลงานวิจัยของนักศึกษา สาขาการศึกษา ระดับ ปริญญาตรี ครั้งที่ 4” หน้า 1485 – 1495. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา.
            [4] มณฑา วิริยางกูร, สิริมาศ แก้วกันทา และ จินดารัตน์ ทองแสน. (2565). การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องคำภาษาต่างประเทศในภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลท่าโขลง 1 โดยจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT. รายงานสืบเนื่องการประชุมการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 17 และการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 7 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำปี 2565. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
            [5] สิริมาศ แก้วกันทา และอารดา ไทยส่วย. (2566). การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การแจกลูกสะกดคำโดยใช้รูปแบบการเรียนเป็นคู่ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบุญคุ้มราษฎร์บำรุง. รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติ “มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มกรุงศรีอยุธยา ครั้งที่ 12” หน้า 11 – 12. ลพบุรี : มหาวิทยาราชภัฏเทพสตรี.
            [6] กรชวัล ศึกสงคราม และสิริมาศ แก้วกันทา. (2567). การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้แบบฝึกทักษะร่วมกับเทคนิค 5W1H สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวันครู 2502 จังหวัดปทุมธานี. รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติ สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ครั้งที่ 4. หน้า 17 – 31. กำแพงเพชร : มหาวิทยาราชภัฏกำแพงเพชร.

email
    si*******************th