ผู้ช่วยศาสตราจารย์คันธรส ภาผล
Asst. Prof. Khantharot Papol
ประวัติการศึกษา
- ปริญญาตรี
1. คศ.บ. เกียรตินิยม (พัฒนาการครอบครัวและเด็ก) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, พ.ศ. 2548
บัณฑิตศึกษา
- ปริญญาโท
- กศ.ม. (การศึกษาปฐมวัย) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, พ.ศ. 2553
รางวัลเชิดชูเกียรติ (AWARDS OF HONOR)
- 1. รางวัลศิษย์เก่าดีเด่น (คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ประจำปีการศึกษา 2564
2. นักวิจัยดีเด่น ด้านการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2566 ให้โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ความเชียวชาญ (FIELDS OF EXPERTISE)
- 1. การศึกษาปฐมวัย
2. การเล่นลูสพาร์ท (Loose Parts Play)
3. การอบรมเลี้ยงดูเด็กวัยทารกและวัยเตาะแตะ
4. การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี
5. การเล่านิทานและวรรณกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย
6. การผลิตสื่อสร้างสรรค์ที่ส่งเสริมสุขภาวะของเด็กปฐมวัย
7. การผลิตสื่อที่ส่งเสริมทักษะสมอง EF สำหรับเด็กปฐมวัย
ผลงานทางวิชาการ (ACADEMIC PUBLICATION)
1) เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน (TEACHING PUBLICATION)/ตำรา (textbook)
[1] คันธรส ภาผล. (2560). นิทานและหุ่นสําหรับเด็กปฐมวัย. คณะครุศาสตร์, มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. (234 หน้า)
2) รายงานการวิจัย (RESEARCH REPORT)
[1] คันธรส ภาผล. (2553). รายงานการวิจัย เรื่อง ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชานิทานและหุ่นสำหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT ของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี. 64 หน้า. แหล่งทุน : สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
[2] คันธรส ภาผล. (2560). รายงานการวิจัย เรื่อง การผลิตหุ่นเชิดโดยใช้วัสดุพื้นถิ่นมาประกอบการเล่านิทานในชุมชนบึงบอน. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี. 120 หน้า. แหล่งทุน : สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
[3] คันธรส ภาผล.(2561). รายงานการวิจัย เรื่อง การจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้หนังสือนิทานเล่มใหญ่เพื่อส่งเสริมทักษะการพูดสำหรับเด็กปฐมวัยในศตวรรษที่ 21. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี. 64 หน้า. แหล่งทุน : สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
[4] วิลินดา พงศ์ธราธิก และคันธรส ภาผล. (2561). รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการผลิตสื่อการสอนผ่านกิจกรรมสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมการคิดสำหรับครูปฐมวัย. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี. 58 หน้า. แหล่งทุน : -
[5] คันธรส ภาผล และ กุลชาติ พันธุวรกุล. (2566). การพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมครูผู้ดูแลเด็กเกี่ยวกับการผลิตชุดสื่อการ เรียนรู้โดยใช้วัสดุท้องถิ่นที่เสริมสร้างเอ็กเซ็กคิวทีฟฟังก์ชันส์ของเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี[รายงานการวิจัย]. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. แหล่งทุน กองทุนวิจัยและงานสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. แหล่งทุน : มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
[6] คันธรส ภาผล, กุลชาติ พันธุวรกุล, และ เมษา นวลศรี. (2566). การพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมผู้ปกครองเกี่ยวกับการจัด ประสบการณ์การเล่นลูสพาร์ทตามแนวคิดการเรียนรู้ที่ใช้บ้านเป็นฐาน (HBL) เพื่อเสริมสร้าง Soft Skills ของเด็กปฐมวัย จังหวัดสระแก้ว [รายงานการวิจัย]. ภายใต้โครงการวิจัย เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้แบบลูสพาร์ทที่เสริมสร้าง Soft Skills ของเด็กปฐมวัย จังหวัดสระแก้ว. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. แหล่งทุน : กองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (สกสว.).
[7] กุลชาติ พันธุวรกุล, คันธรส ภาผล, และ เมษา นวลศรี. (2566). การพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมครูปฐมวัยเกี่ยวกับ การจัดประสบการณ์การเล่นลูสพาร์ทที่เสริมสร้าง Soft Skills ของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนอนุบาล จังหวัดสระแก้ว [รายงานการวิจัย]. ภายใต้โครงการวิจัย เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้แบบลูสพาร์ทที่เสริมสร้าง Soft Skills ของ เด็กปฐมวัย จังหวัดสระแก้ว. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ แหล่งทุน : กองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (สกสว.).
[2] คันธรส ภาผล. (2560). รายงานการวิจัย เรื่อง การผลิตหุ่นเชิดโดยใช้วัสดุพื้นถิ่นมาประกอบการเล่านิทานในชุมชนบึงบอน. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี. 120 หน้า. แหล่งทุน : สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
[3] คันธรส ภาผล.(2561). รายงานการวิจัย เรื่อง การจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้หนังสือนิทานเล่มใหญ่เพื่อส่งเสริมทักษะการพูดสำหรับเด็กปฐมวัยในศตวรรษที่ 21. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี. 64 หน้า. แหล่งทุน : สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
[4] วิลินดา พงศ์ธราธิก และคันธรส ภาผล. (2561). รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการผลิตสื่อการสอนผ่านกิจกรรมสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมการคิดสำหรับครูปฐมวัย. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี. 58 หน้า. แหล่งทุน : -
[5] คันธรส ภาผล และ กุลชาติ พันธุวรกุล. (2566). การพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมครูผู้ดูแลเด็กเกี่ยวกับการผลิตชุดสื่อการ เรียนรู้โดยใช้วัสดุท้องถิ่นที่เสริมสร้างเอ็กเซ็กคิวทีฟฟังก์ชันส์ของเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี[รายงานการวิจัย]. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. แหล่งทุน กองทุนวิจัยและงานสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. แหล่งทุน : มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
[6] คันธรส ภาผล, กุลชาติ พันธุวรกุล, และ เมษา นวลศรี. (2566). การพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมผู้ปกครองเกี่ยวกับการจัด ประสบการณ์การเล่นลูสพาร์ทตามแนวคิดการเรียนรู้ที่ใช้บ้านเป็นฐาน (HBL) เพื่อเสริมสร้าง Soft Skills ของเด็กปฐมวัย จังหวัดสระแก้ว [รายงานการวิจัย]. ภายใต้โครงการวิจัย เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้แบบลูสพาร์ทที่เสริมสร้าง Soft Skills ของเด็กปฐมวัย จังหวัดสระแก้ว. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. แหล่งทุน : กองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (สกสว.).
[7] กุลชาติ พันธุวรกุล, คันธรส ภาผล, และ เมษา นวลศรี. (2566). การพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมครูปฐมวัยเกี่ยวกับ การจัดประสบการณ์การเล่นลูสพาร์ทที่เสริมสร้าง Soft Skills ของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนอนุบาล จังหวัดสระแก้ว [รายงานการวิจัย]. ภายใต้โครงการวิจัย เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้แบบลูสพาร์ทที่เสริมสร้าง Soft Skills ของ เด็กปฐมวัย จังหวัดสระแก้ว. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ แหล่งทุน : กองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (สกสว.).
3) บทความวิจัย (RESEARCH ARTICLE) / บทความวิชาการ (ACADEMIC ARTICLE)
[1] กุลชาติ พันธุวรกุล, เมษา นวลศรี, และ คันธรส ภาผล. (2567). ผลการใช้โปรแกรมการฝึกอบรมครูผู้ดูแลเด็กเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างเอ็กเซ็กคิวทีฟฟังก์ชันส์ของเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี. วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 52(2), EDUCU5202004 (11 pages). (TCI 1)
[2] คันธรส ภาผล. (2567). การศึกษาการจัดกิจกรรมของครูปฐมวัยที่ส่งเสริมสุขภาวะและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัยในยุคอัลฟ่า. วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์, 12(2), 136-150. (TCI 2)
[3] คันธรส ภาผล และ อนุชา ภาผล. (2566). การศึกษาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ UNPLUGGED CODING ของ ครูปฐมวัยที่เสริมสร้างทักษะ EF สำหรับเด็กปฐมวัย. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ วไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, 18(1), 63-77. (TCI 2)
[4] คันธรส ภาผล และ ฝายวารี ประภาสะวัต. (2565). การศึกษาการจัดกิจกรรมของครูปฐมวัยที่ส่งเสริมทักษะสมองสำหรับ เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดปทุมธานี. วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์, 12(2), 1-13. (TCI 2)
[5] ณัฐพร ศิริเรือง และ คันธรส ภาผล. (2564). ผลการจัดประสบการณ์การละเล่นพื้นบ้านไทยเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมทาง สังคมสำหรับเด็กปฐมวัย. วารสารการบริหารนิติบุคคลและนวัตกรรมท้องถิ่น, 8(1), 1-11. (TCI 2) [7] คันธรส ภาผล และ ฝายวารี ประภาสะวัต. (2565). การศึกษาการจัดกิจกรรมของครูปฐมวัยที่ส่งเสริมทั
[6] คันธรส ภาผล. (2563). การวิเคราะห์การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยตามวิถีชีวิตไทยของผู้ปกครอง : กรณีศึกษาเขตพื้นที่ภาค กลาง. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, 14(3), 27-40. (TCI 1)
[7] คันธรส ภาผล. (2563). ผลการจัดกิจกรรมนิทานหุ่นเงาที่ส่งผลต่อส่งเสริมการคิดเชิงบริหารสมองสำหรับเด็กปฐมวัย. วารสารครุศาสตร์สาร, 14(1), 195-210. (TCI 2)
[8] คันธรส ภาผล และ กุลชาติ พันธุวรกุล. (2562). การวิเคราะห์สมรรถนะของนักศึกษาครูตามกรอบมาตรฐานความรู้ วิชาชีพครู. วารสารครุศาสตร์สาร, 13(1), 195-210. (TCI 1)
[9] คันธรส ภาผล. (2562). การจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้หนังสือนิทานเล่มใหญ่เพื่อส่งเสริมทักษะการพูดสำหรับเด็ก ปฐมวัยในศตวรรษที่ 21. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, 13(2), 12-24. (TCI 1)
[10] คันธรส ภาผล. (2560). การผลิตหุ่นเชิดโดยใช้วัสดุพื้นถิ่นมาประกอบการเล่านิทานอาเซียนในชุมชนบึงบอน. วารสาร บัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, 12(2), 12-24. (TCI 1)
[2] คันธรส ภาผล. (2567). การศึกษาการจัดกิจกรรมของครูปฐมวัยที่ส่งเสริมสุขภาวะและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัยในยุคอัลฟ่า. วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์, 12(2), 136-150. (TCI 2)
[3] คันธรส ภาผล และ อนุชา ภาผล. (2566). การศึกษาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ UNPLUGGED CODING ของ ครูปฐมวัยที่เสริมสร้างทักษะ EF สำหรับเด็กปฐมวัย. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ วไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, 18(1), 63-77. (TCI 2)
[4] คันธรส ภาผล และ ฝายวารี ประภาสะวัต. (2565). การศึกษาการจัดกิจกรรมของครูปฐมวัยที่ส่งเสริมทักษะสมองสำหรับ เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดปทุมธานี. วารสารวไลยอลงกรณ์ปริทัศน์, 12(2), 1-13. (TCI 2)
[5] ณัฐพร ศิริเรือง และ คันธรส ภาผล. (2564). ผลการจัดประสบการณ์การละเล่นพื้นบ้านไทยเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมทาง สังคมสำหรับเด็กปฐมวัย. วารสารการบริหารนิติบุคคลและนวัตกรรมท้องถิ่น, 8(1), 1-11. (TCI 2) [7] คันธรส ภาผล และ ฝายวารี ประภาสะวัต. (2565). การศึกษาการจัดกิจกรรมของครูปฐมวัยที่ส่งเสริมทั
[6] คันธรส ภาผล. (2563). การวิเคราะห์การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยตามวิถีชีวิตไทยของผู้ปกครอง : กรณีศึกษาเขตพื้นที่ภาค กลาง. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, 14(3), 27-40. (TCI 1)
[7] คันธรส ภาผล. (2563). ผลการจัดกิจกรรมนิทานหุ่นเงาที่ส่งผลต่อส่งเสริมการคิดเชิงบริหารสมองสำหรับเด็กปฐมวัย. วารสารครุศาสตร์สาร, 14(1), 195-210. (TCI 2)
[8] คันธรส ภาผล และ กุลชาติ พันธุวรกุล. (2562). การวิเคราะห์สมรรถนะของนักศึกษาครูตามกรอบมาตรฐานความรู้ วิชาชีพครู. วารสารครุศาสตร์สาร, 13(1), 195-210. (TCI 1)
[9] คันธรส ภาผล. (2562). การจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้หนังสือนิทานเล่มใหญ่เพื่อส่งเสริมทักษะการพูดสำหรับเด็ก ปฐมวัยในศตวรรษที่ 21. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, 13(2), 12-24. (TCI 1)
[10] คันธรส ภาผล. (2560). การผลิตหุ่นเชิดโดยใช้วัสดุพื้นถิ่นมาประกอบการเล่านิทานอาเซียนในชุมชนบึงบอน. วารสาร บัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, 12(2), 12-24. (TCI 1)
4) รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (PROCEEDING)
[1] อรวรรณ ทองพา และ คันธรส ภาผล. (2561). ผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยวัสดุเหลือใช้ที่มีผลต่อทักษะพื้นฐาน
เศรษฐกิจพอเพียงสำหรับเด็กปฐมวัย ปี 2561. น้อมนำศาสตร์พระราชา สู่การวิจัยและพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
.การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 10. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. (ระดับชาติ)
[2] วิลินดา พงศ์ธราธิก และ คันธรส ภาผล. (2561). การพัฒนาชุดกิจกรรมการผลิตสื่อการสอนผ่านกิจกรรมสะเต็มศึกษาเพื่อ ส่งเสริมการคิดสำหรับครูปฐมวัย. นวัตกรรมการจัดการ : การขับเคลื่อนธุรกิจชุมชนสู่เศรษฐกิจดิจิทัล. การประชุมวิชาการ ระดับชาติ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2561. (น. 821-829). มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. (ระดับชาติ)
[3] สุรีฉาย แจะไธสง และ คันธรส ภาผล. (2562). ผลการจัดกิจกรรมตามแนวทางของมอนเตสซอรี่เพื่อส่งเสริมวินัยในตนเอง ของเด็กปฐมวัย. นวัตกรรมการจัดการ “สังคมสีเขียว” เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2562. (น. 966-978). มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. (ระดับชาติ)
[4] สุดารัตน์ เฮืองศรี และ คันธรส ภาผล. (2562). ผลการจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษาโดยใช้นิทานที่มีผลต่อความสามารถในการ คิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย. นวัตกรรมการจัดการ “สังคมสีเขียว” เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2562. (น. 955-965). มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. (ระดับชาติ)
[5] พรนัชชา เขียวสอาด และ คันธรส ภาผล. (2562). ผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติของเด็กปฐมวัยที่ ส่งผลต่อการคิดเชิงบริหาร. นวัตกรรมการจัดการ “สังคมสีเขียว” เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2562. (น. 989-999). มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. (ระดับชาติ)
[2] วิลินดา พงศ์ธราธิก และ คันธรส ภาผล. (2561). การพัฒนาชุดกิจกรรมการผลิตสื่อการสอนผ่านกิจกรรมสะเต็มศึกษาเพื่อ ส่งเสริมการคิดสำหรับครูปฐมวัย. นวัตกรรมการจัดการ : การขับเคลื่อนธุรกิจชุมชนสู่เศรษฐกิจดิจิทัล. การประชุมวิชาการ ระดับชาติ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2561. (น. 821-829). มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. (ระดับชาติ)
[3] สุรีฉาย แจะไธสง และ คันธรส ภาผล. (2562). ผลการจัดกิจกรรมตามแนวทางของมอนเตสซอรี่เพื่อส่งเสริมวินัยในตนเอง ของเด็กปฐมวัย. นวัตกรรมการจัดการ “สังคมสีเขียว” เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2562. (น. 966-978). มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. (ระดับชาติ)
[4] สุดารัตน์ เฮืองศรี และ คันธรส ภาผล. (2562). ผลการจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษาโดยใช้นิทานที่มีผลต่อความสามารถในการ คิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย. นวัตกรรมการจัดการ “สังคมสีเขียว” เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2562. (น. 955-965). มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. (ระดับชาติ)
[5] พรนัชชา เขียวสอาด และ คันธรส ภาผล. (2562). ผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติของเด็กปฐมวัยที่ ส่งผลต่อการคิดเชิงบริหาร. นวัตกรรมการจัดการ “สังคมสีเขียว” เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2562. (น. 989-999). มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. (ระดับชาติ)
email
- kh****************th