อาจารย์ ดร.สุวิทย์ ฝ่ายสงค์
ประวัติการศึกษา
- ปริญญาตรี
1. ครุศาสตรบัณฑิต (พธ.บ.) สาขาวิชาการสอนภาษาไทย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย 2555
บัณฑิตศึกษา
- ปริญญาโท
- ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (กศ.ม.) สาขาวิชา วิทยาการทางการศึกษาและการจัดการเรียนรู้ภาษาไทย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 2557
ปริญญาเอก
- ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด)สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม 2563
รางวัลเชิดชูเกียรติ (AWARDS OF HONOR)
- -
ความเชียวชาญ (FIELDS OF EXPERTISE)
- -
ผลงานทางวิชาการ (ACADEMIC PUBLICATION)
1) เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน (TEACHING PUBLICATION)/ตำรา (textbook)
ยังไม่มีข้อมูลแสดง
2) รายงานการวิจัย (RESEARCH REPORT)
ยังไม่มีข้อมูลแสดง
3) บทความวิจัย (RESEARCH ARTICLE) / บทความวิชาการ (ACADEMIC ARTICLE)
[1] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์ และ ลำพอง กลมกูล. (2565). หลักธรรมสำหรับสร้างองค์กรแห่งความสุขในการทำงาน.
วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์. 9(6) : 131-143.
[2] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์ และ สิรินธร สินจินดาวงศ์. (2561). โรงเรียนพระปริยัติธรรม ยุคไทยแลนด์ 4.0. วารสารวิชาการสถาบันพัฒนาพระวิทยากร. 1(1) (มกราคม-มิถุนายน). 80 – 92.
[3] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์ สิรินธร สินจินดาวงศ์ และพระสหัส ฐิตสาโร(ดําคุ้ม). (2563). ตัวแบบการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัยสงฆ์ที่ส่งผลต่อองค์กรแห่งความสุข. วารสารสังคมศาสตร์และมานุษยวิทยาเชิงพุทธ, ปีที่ 5 (ฉบับ 9), หน้า 95.110
[4] กัญญาภัทร เกิดศิริ ธิติพร ศัตรูคร้าม ภานุวัตร ชูบัวขาว ชาญชัย วงศ์สิรสวัสดิ์ และสุวิทย์ ฝ่ายสงค์. (2566). ทักษะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาวิถีใหม่ วิถีคุณภาพ. วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์. 9(6), มิถุนายน. 2566 : 80-92.
[2] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์ และ สิรินธร สินจินดาวงศ์. (2561). โรงเรียนพระปริยัติธรรม ยุคไทยแลนด์ 4.0. วารสารวิชาการสถาบันพัฒนาพระวิทยากร. 1(1) (มกราคม-มิถุนายน). 80 – 92.
[3] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์ สิรินธร สินจินดาวงศ์ และพระสหัส ฐิตสาโร(ดําคุ้ม). (2563). ตัวแบบการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัยสงฆ์ที่ส่งผลต่อองค์กรแห่งความสุข. วารสารสังคมศาสตร์และมานุษยวิทยาเชิงพุทธ, ปีที่ 5 (ฉบับ 9), หน้า 95.110
[4] กัญญาภัทร เกิดศิริ ธิติพร ศัตรูคร้าม ภานุวัตร ชูบัวขาว ชาญชัย วงศ์สิรสวัสดิ์ และสุวิทย์ ฝ่ายสงค์. (2566). ทักษะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาวิถีใหม่ วิถีคุณภาพ. วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์. 9(6), มิถุนายน. 2566 : 80-92.
4) รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (PROCEEDING)
[1] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์, ฐิติพร จันทร์ ไพรินทร์ , นุชษรากรณ์ กันพ่วง, (2565, 27 ตุลาคม). การพัฒนาชุดฝึกทักษะการใช้คําราชาศัพท์นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมใจ [เอกสารนำเสนอ]. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 17 และการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 7 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำ ปี 2565, ประเทศไทย
[2] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์. (2557, 12 กันยายน) ผลการจัดการเรียนรู้บนเว็บแบบผสมผสาน โดยใช้รูปแบบการสอนแบบ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 [เอกสารนำเสนอ]. การวิจัยทางการศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 3, ประเทศไทย
[3] Suwit Faisong, Pimchanok Pongsart, (2567, 22 มีนาคม). A COMPARISON OF THAI LANGUAGE LEARNING ACHIEVEMENT ON SYNONYMS THAT RECEIVED COOPERATIVE TEACHING (STAD) AND REGULAR TEACHING OF MATHAYOM 6 STUDENTS. [เอกสารนำเสนอ]. การประชุมวิชาการระดับชาติ สำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ครั้งที่ 4 “ขับเคลื่อนงานวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประจำ ปี 2567, ประเทศไทย
[4] Suwit Faisong, Ratchadawan Saengjam. (2567, 22 มีนาคม). DEVELOPMENT OF LEARNING ACHIEVEMENT IN THAI ON THE TALE OF VETALA USING HYBRID LEARNING MANAGEMENT WITH THE WORDWALL EDUCATIONAL GAMES FOR MATHAYOM 4 STUDENTS. [เอกสารนำเสนอ]. การประชุมวิชาการระดับชาติ สำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ครั้งที่ 4 “ขับเคลื่อนงานวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประจำ ปี 2567, ประเทศไทย
[2] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์. (2557, 12 กันยายน) ผลการจัดการเรียนรู้บนเว็บแบบผสมผสาน โดยใช้รูปแบบการสอนแบบ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 [เอกสารนำเสนอ]. การวิจัยทางการศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 3, ประเทศไทย
[3] Suwit Faisong, Pimchanok Pongsart, (2567, 22 มีนาคม). A COMPARISON OF THAI LANGUAGE LEARNING ACHIEVEMENT ON SYNONYMS THAT RECEIVED COOPERATIVE TEACHING (STAD) AND REGULAR TEACHING OF MATHAYOM 6 STUDENTS. [เอกสารนำเสนอ]. การประชุมวิชาการระดับชาติ สำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ครั้งที่ 4 “ขับเคลื่อนงานวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประจำ ปี 2567, ประเทศไทย
[4] Suwit Faisong, Ratchadawan Saengjam. (2567, 22 มีนาคม). DEVELOPMENT OF LEARNING ACHIEVEMENT IN THAI ON THE TALE OF VETALA USING HYBRID LEARNING MANAGEMENT WITH THE WORDWALL EDUCATIONAL GAMES FOR MATHAYOM 4 STUDENTS. [เอกสารนำเสนอ]. การประชุมวิชาการระดับชาติ สำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ครั้งที่ 4 “ขับเคลื่อนงานวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประจำ ปี 2567, ประเทศไทย
email
- su***************th