ข้อมูล

สุวิทย์  ฝ่ายสงค์
อาจารย์ ดร.สุวิทย์  ฝ่ายสงค์
ประวัติการศึกษา
    ปริญญาตรี
        1. ครุศาสตรบัณฑิต (คบ.) สาขาวิชาการสอนภาษาไทย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย 2555

    บัณฑิตศึกษา
      ปริญญาโท
          - ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (กศ.ม.) สาขาวิชา วิทยาการทางการศึกษาและการจัดการเรียนรู้ภาษาไทย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 2557
      ปริญญาเอก
          - ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด)สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม 2563

รางวัลเชิดชูเกียรติ (AWARDS OF HONOR)
    -
ความเชียวชาญ (FIELDS OF EXPERTISE)
    -
ผลงานทางวิชาการ (ACADEMIC PUBLICATION)
    1) เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน (TEACHING PUBLICATION)/ตำรา (textbook)
    ยังไม่มีข้อมูลแสดง
    2) รายงานการวิจัย (RESEARCH REPORT)
    ยังไม่มีข้อมูลแสดง
    3) บทความวิจัย (RESEARCH ARTICLE) / บทความวิชาการ (ACADEMIC ARTICLE)
            [1] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์. (2565). หลักธรรมสำหรับสร้างองค์กรแห่งความสุขในการทำงาน. วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์, ปีที่ 9 (ฉบับ 6), หน้า 131-143
            [2] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์ และ สิรินธร สินจินดาวงศ์. (2561). โรงเรียนพระปริยัติธรรม ยุคไทยแลนด์ 4.0. วารสารวิชาการสถาบันพัฒนาพระวิทยากร. 1(1) (มกราคม-มิถุนายน). 80 – 92.
            [3] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์ สิรินธร สินจินดาวงศ์ และพระสหัส ฐิตสาโร(ดําคุ้ม). (2563). ตัวแบบการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัยสงฆ์ที่ส่งผลต่อองค์กรแห่งความสุข. วารสารสังคมศาสตร์และมานุษยวิทยาเชิงพุทธ, ปีที่ 5 (ฉบับ 9), หน้า 95.110
            [4] Kanyaphat Kerdsiri, Thitiporn Sathtrukram, Panuwat Choobuakaw, Chanchai Wongsirasawat, Suwit Faisong. (2566). ทักษะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาวิถีใหม่ วิถีคุณภาพ. Journal of MCU Nakhondhat, ปีที่ 10 (ฉบับ 9), หน้า 202-212
            [5] กัญญาภัทร เกิดศิริ, ชาญชัย วงศ์สิรสวสัดิ์ และ สุวิทย์ ฝ่ายสงค์. (2566). ทักษะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาวิถีใหม่ วิถีคุณภาพ. วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์. 9(6), มิถุนายน. 2566 : 80-92.
    4) รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (PROCEEDING)
            [1] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์, ฐิติพร จันทร์ ไพรินทร์ , นุชษรากรณ์ กันพ่วง, (2565, 27 ตุลาคม). การพัฒนาชุดฝึกทักษะการใช้คําราชาศัพท์นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมใจ [เอกสารนำเสนอ]. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 17 และการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 7 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำ ปี 2565, ประเทศไทย
            [2] สุวิทย์ ฝ่ายสงค์. (2557, 12 กันยายน) ผลการจัดการเรียนรู้บนเว็บแบบผสมผสาน โดยใช้รูปแบบการสอนแบบ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 [เอกสารนำเสนอ]. การวิจัยทางการศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 3, ประเทศไทย
            [3] Suwit Faisong, Pimchanok Pongsart, (2567, 22 มีนาคม). A COMPARISON OF THAI LANGUAGE LEARNING ACHIEVEMENT ON SYNONYMS THAT RECEIVED COOPERATIVE TEACHING (STAD) AND REGULAR TEACHING OF MATHAYOM 6 STUDENTS. [เอกสารนำเสนอ]. การประชุมวิชาการระดับชาติ สำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ครั้งที่ 4 “ขับเคลื่อนงานวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประจำ ปี 2567, ประเทศไทย
            [4] Suwit Faisong, Ratchadawan Saengjam. (2567, 22 มีนาคม). DEVELOPMENT OF LEARNING ACHIEVEMENT IN THAI ON THE TALE OF VETALA USING HYBRID LEARNING MANAGEMENT WITH THE WORDWALL EDUCATIONAL GAMES FOR MATHAYOM 4 STUDENTS. [เอกสารนำเสนอ]. การประชุมวิชาการระดับชาติ สำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ครั้งที่ 4 “ขับเคลื่อนงานวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประจำ ปี 2567, ประเทศไทย

email
    su***************th